Tài nguyên dạy học

FLASH HOA

LIÊN KẾT TÀI NGUYÊN

BÁO MỚI

Liên kết Website các trường và Giáo viên

lượt truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    CHÍNH TẢ 3: RÈN KĨ NĂNG KHẮC PHỤC MỘT SỐ LỖI CHÍNH TẢ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tiểu Học Vạn Khánh
    Ngày gửi: 13h:00' 20-05-2015
    Dung lượng: 170.5 KB
    Số lượt tải: 126
    Số lượt thích: 0 người

    MỤC LỤC

    I.ĐẶT VẤN ĐỀ
    1.Lí do chọn đề tài
    2.Lịch sử của đề tài
    3.Mục đích nghiên cứu của đề tài
    4.Nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu
    5.Phạm vi nghiên cứu
    6.Điểm mới nhất trong đề tài nghiên cứu
    II.GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    1.Cơ sở lí luận
    2.Các biện pháp giải quyết
    III.DẠNG BÀI TẬP PHÂN BIỆT VẦN KHÓ
    IV.DẠNG BÀI TẬP PHÂN BIỆT DẤU
    V.DẠNG BÀI TẬP PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU
    VI.DẠNG BÀI TẬP PHÁT HIỆN SAI QUY TẮC VIẾT HOA
    VIIHIEEUJ QUẢ CỦA ĐỀ TÀI
    VI.KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    Để học tốt phân môn chính tả ở Tiểu học.
    Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học ở Tiểu học.
    Sách giáo khoa – Sách giáo viên lớp 3


    Ý KIẾN NHẬN XÉT ĐỀ TÀI







    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………........
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    RÈN KĨ NĂNG KHẮC PHỤC MỘT SỐ LỖI CHÍNH TẢ THƯỜNG GẶP Ở ĐỊA PHƯƠNG Ở PHÂN MÔN CHÍNH TẢ CHO HỌC SINH LỚP 3 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC VẠN KHÁNH 1.

    I - ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lý do chọn đề tài:
    Giáo dục Tiểu học tạo tiền đề cơ bản để nâng cao dân trí, là cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về trí tuệ, thể chất tình cảm và các kĩ năng cơ bản.
    Vì ở giai đoạn này môn chính tả trong nhà trường giúp học sinh hình thành năng lực và thói quen viết đúng chính tả. Vì vậy phân môn chính tả có vai trò quan trọng trong cơ cấu chương trình môn tiếng việt. Ở bậc tiểu học phân môn chính tả càng có vị trí quan trọng bởi vì giai đoạn tiểu học là giai đoạn then chốt trong quá trình hình thành kĩ năng chính tả cho học sinh. Vì nó có một vị trí đặc biệt. Từ vị trí ở bên, phân môn chính tả có nhiệm vụ là cung cấp cho học sinh các quy tắc viết chính tả và hình thành kĩ năng viết chính tả. Ngoài ra chính tả còn rèn luyện cho học sinh các phẩm chất như: cẩn thận, tính thẩm mĩ, tình yêu đối với tiếng Việt. Xuất phát từ lí do trên tôi chọn nghiên cứu đề tài “Rèn kĩ năng khắc phục một số lỗi chính tả thường gặp ở địa phương ở phân môn chính tả cho học sinh lớp 3 tại trường Tiểu học Vạn khánh 1”.
    2. Lịch sử của đề tài:
    Để chuẩn hóa ngôn ngữ một dân tộc, cần phải chuẩn hóa hai mặt: chính âm và chính tả. Chính âm giúp cho việc thống nhất cách đọc, chính tả giúp cho việc thống nhất cách viết. Chính tả có tính chất xã hội, nó là những quy ước của xã hội trong ngôn ngữ khi dùng mã chữ viết làm phương tiện giao tiếp. Vì vậy, để bảo đảm cho người phát và người nhận đều hiểu nội dung của văn bản một cách thống nhất, người ta phải đưa ra hệ thống quy tắc về cách viết cho các từ của một ngôn ngữ.
    3. Mục đích nghiên cứu của đề tài:
    Nó là phương tiện thuận tiện cho việc giáo tiếp bằng chữ viết đảm nhiệm trược tình hình như vậy, việc nhìn nhận thực trạng về việc dạy chính tả tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài này để giúp học sinh lớp ba khắc phục một số lỗi chính tả thường gặp ở địa phương.
    - Điều tra lỗi cơ bản hay mắc phải của học sinh, nguyên nhân của các lỗi đó và biện pháp khắc phục.
    - Vận dụng các nguyên tắc dạy trong phân môn Chính tả hình thành kĩ năng viết đúng chính tả cho học sinh tiểu học.
    - Soạn giáo án theo hướng đổi mới, phương pháp và nội dung bài dạy sát thực với việc rèn học sinh ở địa phương.
    4. Nhiệm vụ và phương pháp nghiên cứu:
    Nhiệm vụ của người giáo viên ngoài việc nâng cao chất lượng toàn diện còn phải quan tâm đến chữ viết của học sinh. Chữ viết đẹp, đúng chính tả thì mới thu hút được người đọc. Do đó dạy môn chính tả trong Trường Tiểu học là rất quan trọng mà người giáo viên cần phải quan tâm
    Để nghiên cứu đề tài này có hiệu quả. Tôi đã sử dụng các phương pháp sau:
    - Phương pháp điều tra quan sát: ( Khảo sát nội dung sách giáo khoa, tìm hiểu thực tiễn ở lớp mình dạy, tìm hiểu về năng lực viết chính tả của học sinh.
    - Phương pháp phân tích tổng hợp: Tôi đã phân tích các ngữ liệu để thấy được bản chất của ngôn ngữ đó. Rồi tổng hợp các hiện tượng.
    - Phương pháp thực nghiệm: Tôi đưa ra các đề xuất trong đề tài của mình vào tổ chức dạy ở lớp ba dể đánh giá khả thi của phương pháp đó.
    - Phương pháp quan sát, phương pháp
     
    Gửi ý kiến

    HAPPY WOMEN'S DAY

    Mừng Đảng - Mừng Xuân 2018