Tài nguyên dạy học

FLASH HOA

LIÊN KẾT TÀI NGUYÊN

BÁO MỚI

Liên kết Website các trường và Giáo viên

lượt truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Tuần 4. Bím tóc đuôi sam

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tiểu Học Vạn Khánh
    Ngày gửi: 12h:34' 20-05-2015
    Dung lượng: 196.0 KB
    Số lượt tải: 160
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 4
    Thứ hai ngày 22/09/2014
    TẬP ĐỌC: (Tiết 10,11) BÍM TÓC ĐUÔI SAM
    I/ MỤC TIÊU :
    Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
    Hiểu ND: Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với bạn gái. ( trả lời đuợc các CH trong SGK).
    * GDKNS:- Kĩ năng kiểm soát cảm xúc(Trải nghiệm)
    - Kĩ năng thể hiện sự cảm thông(Trình bày ý kiến cá nhân)
    - Kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ( Cá nhân)
    - Kĩ năng tư duy phê phán( Thảo luận nhóm)
    II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : Tranh : Bím tóc đuôi sam.
    III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
    1/ Ôn định lớp(1’)
    2/ Kiểm tra bài cũ:(5’)
    3 em học thuộc lòng bài Gọi bạn.TLCH 1,2/29
    3/ Bài mới:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
    
    a/ Khám phá: (1’)
    - Hỏi các em nữ: Các em đi học ai đã chải tóc cho các em? Các em có thích được mẹ chải và cột tóc cho không?
    - Cho HS quan sát tranh và nói: cũng như các em, bạn nhỏ trong tranh đã được mẹ thắt cho hai bím tóc rất đẹp, thế nhưng chuyện gì đã xảy ra với bạn? chúng ta hãy cùng đọc bài
    b/ Kết nối:
    Hoạt động 1 :(30’) Luyện đọc .
    HS đọc trơn được 1 đoạn trong bài
    -Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
    Đọc từng câu :

    -H/dẫn phát âm đúng các từ khó :loạng choạng, ngượng nghịu, nín hẳn, ngã phịch xuống đất, òa khóc, khuôn mặt, gãi đầu ...
    Đọc từng đoạn trước lớp :
    -Kết hợp hướng dẫn ngắt nghỉ hơi, nhấn giọng đúng:
    ( SGV/91,92)
    Giảng từ : bím tóc đuôi sam, tết, loạng choạng, ngượng nghịu, phê bình.

    Chia nhóm đọc.
    Giúp đỡ HS đọc tốt.
    -Nhận xét.

    Nhận xét tiết học. Chuyển ý sang tiết 2
    
    - HSTL










    -Theo dõi, đọc thầm.
    -HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài lượt 1.
    -Học sinh phát âm(nhiều em ).
    -HS nối tiếp nhau đọc câu lượt 2
    - Đọc cá nhân.
    -Học sinh nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài lượt 1.
    -Đọc chú giải SGK/31
    -HS đọc từng đoạn trong bài lượt 2. HS đọc được 2 câu
    -Đọc cả đoạn trong nhóm.
    -Thi đọc giữa các nhóm.
    -Đồng thanh (đoạn 1-2)

    
    IV- RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :

    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


    Tiết 2
    III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
    1/ Ôn định lớp(1’)
    2/ Kiểm tra bài cũ:(5’) -2 em đọc lại bài
    3/ Bài mới:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
    
    Hoạt động 2: (15’)Tìm hiểu bài.
    * Kĩ năng kiểm soát cảm xúc. Kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ.
    HSnhắc lại được ý trả lời câu hỏi
    Câu 1/32- Gợi ý SGV/92
    Câu 2/32- Gợi ý SGV/92
    Câu 3,4/32- Gợi ý SGV/92
    ( Không nên nghịch ác với bạn. Rút ra được bài học: cần đối xử tốt với các bạn gái.
    Hoạt động 3: (15’) Luyện đọc lại
    HSđọc trơn được 1 đoạn
    Thi đọc theo vai.
    -Giáo viên yêu cầu chia nhóm.

    -Nhận xét, khen nhóm đọc tốt theo vai.
    Rèn HSđọc đoạn
    c/ Thực hành: (2’)
    * Kĩ năng tư duy phê phán.
    - Theo em bạn Tuấn trong truyện đáng chê hay đáng khen ? Vì sao
     
    Gửi ý kiến

    HAPPY WOMEN'S DAY

    Mừng Đảng - Mừng Xuân 2018